Informa Markets Thái Lan họp báo về triển lãm về Công nghệ Thực phẩm quy mô lớn

Informa Markets Thái Lan, đơn vị tổ chức triển lãm thương mại quốc tế hàng đầu thế giới vừa tổ chức họp báo công bố về sự kiện công nghệ thực phẩm 2023 hôm 20/4 vừa qua. Sự kiện buổi họp báo về Công nghệ Thực phẩm của Informa Markets – Food Technology Events by Informa Markets là bước chuẩn bị đầu tiên cho triển lãm “ProPak Asia 2023” và “Fi Asia 2023”

Informa Markets Thái Lan là công ty trực thuộc tập đoàn Informa Markets – đơn vị tổ chức triển lãm thương mại quốc tế lớn nhất thế giới. Buổi họp báo “Sự kiện Công nghệ Thực phẩm của Informa Markets – Food Technology Events by Informa Markets” đã diễn ra, đánh dấu bước chuẩn bị đầu tiên cho triển lãm “ProPak Asia 2023” và “Fi Asia 2023” (Food ingredients Asia 2023). Đi cùng là buổi ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữ Trung tâm Công nghệ Cải tiến Thực phẩm và Đóng gói cùng với Informa Markets Thái Lan. Mục đích là tập trung nâng cao ngành sản xuất và đóng gói thực phẩm, đồ uống; đưa Thái Lan trở thành trung tâm khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, còn có các hoạt động khác nhằm mang đến thông tin, kiến thức về tiềm năng ngành sản xuất lương thực ở Thái Lan dưới Mô hình kinh tế BCG để thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan phát triển, mang đến cơ hội tạo ra thu nhập cho cộng đồng từ thượng nguồn đến hạ lưu (hệ sinh thái) ở Chiang Mai.

Informa Markets Thái Lan, đơn vị tổ chức triển lãm thương mại quốc tế hàng đầu thế giới vừa tổ chức họp báo công bố về sự kiện công nghệ thực phẩm 2023. Sự kiện buổi họp báo về Công nghệ Thực phẩm của Informa Markets – Food Technology Events by Informa Markets là bước chuẩn bị đầu tiên cho triển lãm “ProPak Asia 2023” và “Fi Asia 2023” (Food ingredients Asia 2023 - Nguyên liệu thực phẩm Châu á 2023 - PV).

Informa Markets Thái Lan tổ chức họp báo về triển lãm về Công nghệ Thực phẩm quy mô lớn toàn cầu.

Informa Markets Thái Lan tổ chức họp báo về triển lãm về Công nghệ Thực phẩm quy mô lớn toàn cầu. Ảnh: Khánh Linh.

Trong buổi họp báo, còn có các hoạt động vinh danh các chuyên gia như Ông Charoen Kaewsuksai, Chủ tịch Câu lạc bộ Công nghiệp chế biến thực phẩm, Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan (FTI); Tiến sỹ Visit Limlucha, Phó Chủ tịch, Phòng Thương mại Thái Lan và là Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Thực phẩm Tương lai Thái Lan; Phó Giáo sư Tiến sĩ Yuthana Phimolsiripol, Giám đốc Trung tâm Cải tiến và Đóng gói Thực phẩm (FINN); Ông Chakrin Wangwiwat, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Tỉnh Chiang Mai; Ông Sayan Tanpanich, Đại diện của Viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Thái Lan (TISTR).

Informa Markets Thái Lan sẽ tổ chức hai sự kiện trong năm, đó là "ProPak Asia 2023" sẽ được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 6 năm 2023 và "Fi Asia 2023". "(Food Ingredients Asia 2023) sẽ được tổ chức vào ngày 20–22 tháng 9 năm 2023, thông qua sự hợp tác giữa các tổ chức công và tư. Sẵn sàng góp phần kích thích thị trường MICE phát triển theo chính sách của chính phủ trong việc thúc đẩy MICE Thái Lan phát triển quốc tế. Tự tin vào khả năng thu hút khách nước ngoài tham gia vào triển lãm về cải tiến sáng tạo, ít nhất chiếm 50% trong cả hai sự kiện.

Tại buổi họp báo, Informa Markets Thái Lan (công ty trực thuộc tập đoàn Informa Markets) đã ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Công nghệ Cải tiến Thực phẩm và Đóng gói. Mục đích là tập trung nâng cao ngành sản xuất và đóng gói thực phẩm, đồ uống; đưa Thái Lan trở thành trung tâm khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, còn có các hoạt động khác mang đến thông tin, kiến thức về ngành sản xuất lương thực ở Thái Lan, mang đến cơ hội tạo ra thu nhập cho cộng đồng ở Thái Lan.

Công ty Informa Markets Thái Lan đã ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Công nghệ Cải tiến Thực phẩm và Đóng gói.

Công ty Informa Markets Thái Lan đã ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Công nghệ Cải tiến Thực phẩm và Đóng gói.

Công ty Informa Markets Thái Lan đã ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Công nghệ Cải tiến Thực phẩm và Đóng gói. Ảnh: Khánh Linh.

Bà Rungphech Chitanuwat, Giám đốc Chuỗi dự án, ASEAN Tập đoàn Informa Markets chia sẻ: Triển lãm mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cạnh tranh và trở thành các đơn vị dẫn đầu trong thị trường toàn cầu, cũng như thúc đẩy Thái Lan trở thành trung tâm cải tiến trong chế biến sản xuất. Năm nay, tình hình bệnh dịch COVID-19 đã được cải thiện, chúng tôi có thể đẩy mạnh toàn diện về quảng bá với du khách quốc tế ...

Ông Charoen Kaewsuksai, Chủ tịch Câu lạc bộ Công nghiệp Chế biến Thực phẩm, Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI), đã chia sẻ: Năm 2022, Thái Lan là quốc gia sản xuất và xuất khẩu thực phẩm và đồ uống trị giá 1,54 triệu baht. Nông sản, thực phẩm, 0,74 triệu baht (48%), thực phẩm ăn liền và đồ uống, 0,80 triệu baht (52%). Đây là quốc gia sản xuất và xuất khẩu lớn thứ 13 trên thế giới, thứ 4 ở châu Á và doanh số bán hàng trong nước không thua gì xuất khẩu. Quản lý chuỗi cung ứng hiện nay là điều cần thiết.

Khi sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi, thủy sản đưa đến nhà máy chế biến sơ cấp, chế biến trung gian và chế biến chính đều cần sử dụng công nghệ, thì việc nghiên cứu và phát triển chuyển giao công nghệ sẽ đưa ra các sản phẩm khác nhau ra thị trường với 3 yếu yếu tố rất quan trọng đó là: An toàn thực phẩm; An ninh lương thực. Tính bền vững của thực phẩm.

Informa Markets Thái Lan đã đưa một số cơ quan báo chí tham quan nhà máy sản xuất đồ uống.

Informa Markets Thái Lan đã đưa một số cơ quan báo chí tham quan nhà máy sản xuất đồ uống. Ảnh: Khánh Linh.

Sau lễ họp báo, Informa Markets Thái Lan đã đưa một số cơ quan báo chí tham quan nhà máy sản xuất đồ uống và các dự án thí điểm quy trình sản xuất, chế biến, đóng gói cùng với những đổi mới trong công nghệ nguyên liệu thực phẩm tại Thái Lan như: Nhà máy CPRAM ở tỉnh Lamphun là một nhà bếp khổng lồ. Đóng vai trò quan trọng trong sản xuất thực phẩm ăn liền ướp lạnh-đông lạnh. Nhà máy YoRice là chủ sở hữu của YoRice Amazake, một sản phẩm làm từ gạo mới được gọi là rượu sake ngọt không cồn. Nhà máy Sunsweet sản xuất và bán bắp ngọt chế biến và các sản phẩm nông nghiệp khác với thương hiệu “KC” cũng như sản xuất theo đơn đặt hàng của khách hàng. Hiện cung ứng và phân phối thực phẩm và nông sản trên 50 quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan …

Ông Charoen Kaewsuksai, Chủ tịch Câu lạc bộ Công nghiệp Chế biến Thực phẩm, Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI), đã chia sẻ một cái nhìn tổng quan thú vị về ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống ở Thái Lan. Năm 2022, Thái Lan là quốc gia sản xuất và xuất khẩu thực phẩm và đồ uống trị giá 1,54 triệu baht. Nông sản, thực phẩm, 0,74 triệu baht (48%), thực phẩm ăn liền và đồ uống, 0,80 triệu baht (52%). Đây là quốc gia sản xuất và xuất khẩu lớn thứ 13 trên thế giới, thứ 4 ở châu Á và doanh số bán hàng trong nước không thua gì xuất khẩu. Quản lý chuỗi cung ứng hiện nay là điều cần thiết. Khi mà trồng trọt chăn nuôi và thủy sản đến nhà máy chế biến sơ cấp, chế biến trung gian và chế biến chính đều cần sử dụng công nghệ, thì việc nghiên cứu và phát triển chuyển giao công nghệ sẽ đưa các sản phẩm khác nhau ra thị trường thương mại, điều mà các doanh nhân nên xem xét hoặc nhận thức là về các yếu tố 3S của thực phẩm, đó là 1) an toàn thực phẩm, 2) an ninh lương thực, and 3) tính bền vững của thực phẩm.

Phó Giáo sư Tiến sĩ Yuthana Phimolsiripol, Giám đốc Trung tâm Đóng gói và Đổi mới Thực phẩm (FINN), chia sẻ thêm thông tin về vai trò và trách nhiệm của mình xuất phát từ việc tích hợp với kinh doanh tư nhân rằng "FIN, với tư cách là một cơ quan học thuật tập trung vào việc quản lý bằng cách sử dụng SDGs hoặc quy định hướng dẫn về Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) và cung cấp dịch vụ 3C cho doanh nghiệp, bao gồm C1: Thực phẩm & Bao bì Sáng tạo, C2: Thử nghiệm Chính xác Hợp nhất, và C3: Kết nối để truyền đạt kiến thức, Mang lại cải tiến mới, khoa học và công nghệ để phát triển đổi mới với khu vực tư nhân. Hợp tác với các Sự kiện Công nghệ Thực phẩm của Informa Markets là bước khởi đầu cho việc tạo ra nghiên cứu và phát triển sản phẩm như là một doanh nghiệp. Ở cấp độ khu vực và thực sự mong muốn hướng đến cấp độ quốc tế, chúng tôi kì vọng có thể tạo ra một mạng lưới trao đổi kiến thức giữa các ban ngành và cơ quan bên ngoài ở cấp độ vĩ mô để có thể cùng nhau thúc đẩy hoạt động kinh doanh của ngành công nghiệp thực phẩm Thái Lan. Bởi vì Informa Markets chính là nơi giúp các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và công nghệ cải tiến trên toàn cầu, đồng thời là đơn vị tổ chức chuyên nghiệp giúp thúc đẩy ngành từ thượng nguồn đến hạ nguồn. Đặc biệt dưới sự giám sát của bà Rungphech (Rose) Chitanuwat, được xem như sự hoàn thiện từ dây chuyền sản xuất, lựa chọn bao bì đáp ứng với nhu cầu của sản phẩm và là nguồn nguyên liệu chung cho sản xuất thực phẩm và đồ uống trên thế giới. Sự hợp tác này chính là một cơ hội tốt để làm việc cùng nhau và thúc đẩy nghiên cứu vì lợi ích công nghiệp. Hai bên sẽ hợp tác tìm hiểu, nghiên cứu và phát triển các ý tưởng mới có ích cho việc phát triển kinh tế - xã hội trên diện rộng và nâng tầm các sản phẩm xuất khẩu của Thái Lan, tăng khả năng cạnh tranh và củng cố lĩnh vực công nghiệp, cũng như giúp nâng tầm nền kinh tế đất nước trong tương lai.

Ngoài ra còn có các hoạt động tham quan nhà máy và các dự án thí điểm quy trình sản xuất, chế biến, đóng gói cùng với những đổi mới trong công nghệ nguyên liệu thực phẩm tại Thái Lan như:

  • Chương trình Sáng kiến BCG tại CMU Mae Hia, là trung tâm học tập và hợp tác xây dựng mạng lưới bằng cách sử dụng và mở rộng nghiên cứu từ các nguồn lực hiện có trong khu vực, thúc đẩy tích hợp các lĩnh vực kiến thức khác nhau để tạo ra nghiên cứu có mục tiêu và phát triển bền vững trong khu vực Mae Hia.

  • Nhà máy CPRAM ở tỉnh Lamphun là một nhà bếp khổng lồ. Đóng vai trò quan trọng trong sản xuất thực phẩm ăn liền ướp lạnh-đông lạnh. Hoạt động sản xuất của các nhà máy phía Bắc giúp tăng cường tiềm năng mở rộng kinh tế và tạo việc làm, tạo thu nhập cho 13 tỉnh phía Bắc.

  • YoRice là chủ sở hữu của YoRice Amazake, một sản phẩm làm từ gạo mới được gọi là rượu sake ngọt không cồn. Nước gạo lên men rất có lợi cho cơ thể. Nó rất giàu vitamin B, axit amin và chất chống oxy hóa. Và bởi vì nó cũng có giá trị dinh dưỡng cao, nó được coi là một siêu thực phẩm khác của thời đại.

  • Sunsweet sản xuất và bán bắp ngọt chế biến và các sản phẩm nông nghiệp khác với thương hiệu “KC” cũng như sản xuất theo đơn đặt hàng của khách hàng, hoạt động kinh doanh liên quan đến tìm nguồn cung ứng và phân phối thực phẩm và nông sản để hỗ trợ khách hàng trong nước và quốc tế. Hiện đang mở rộng thị trường khách hàng trên 50 quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

  • Nithi Food là nhà sản xuất gia vị công nghiệp chất lượng cao đã được 19 năm. Từ năm 1998, công ty đã tung ra nhãn hiệu “Pocket Chef & East Kitchen”, cũng như nhãn hiệu “Let's Plant Meat”. Mở rộng nghiên cứu sức khỏe phát triển hương vị cho các doanh nghiệp khác với quan điểm là “công ty nông nghiệp sáng tạo”.