Người đăng ảnh chê khu du lịch 'Quỷ núi' bị đánh hội đồng tại quán cà phê

13/07/2020 19:21

TTO - Một nam thanh niên bị đánh tập thể trong quán cà phê gần nhà vì đăng ảnh kèm lời bình luận có ý không tán đồng với khu du lịch “Quỷ Núi”. Đây là khu du lịch do Công ty cổ phần Tập đoàn Liên Minh (Liên Minh Group) làm chủ đầu tư.

Ngày 13-7, Công an phường 2 (TP Đà Lạt) xác nhận ông Đỗ Khôi Nguyên (34 tuổi, phường 2, TP Đà Lạt) bị một nhóm gồm 4 người đánh hội đồng trong quán cà phê gần nhà. Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 11-7.

Ông Nguyên bị đánh một hồi thì bỏ chạy ra đường. Người dân chứng kiến vụ việc đã hô hoán nên nhóm đánh người bỏ đi sau đó. 

Ông Nguyên nhập viện trong tình trạng chấn thương phần mềm. Một trong bốn người đánh ông Nguyên được xác định là Phạm Đức Vượng, nhân viên của Liên Minh Group.

Khu du lịch Quỷ Núi thuộc quần thể du lịch Quỷ Núi - Suối Ma đã khai trương vào ngày 6-7. Các thiết kế tượng bên trong khu du lịch này đang bị dư luận phản ứng cho là phản cảm.

Khu du lịch Quỷ Núi thuộc quần thể du lịch Quỷ Núi - Suối Ma đã khai trương vào ngày 6-7. Các thiết kế tượng bên trong khu du lịch này đang bị dư luận phản ứng cho là phản cảm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyên cho biết trưa cùng ngày, ông có đăng hình ảnh 2 tượng quỷ có thiết kế kỳ dị, phản cảm lên Facebook cá nhân. 

Đăng kèm hình ảnh là dòng trạng thái: "Chúc mừng ông Phúc bđs Liên Minh và một vài quan tỉnh Lâm Đồng. Chơi ngu lấy tiếng. Để cho các bạn thấy là nhiều tiền không mua được nhân tính". Ông Phúc được nhắc đến ở đây là ông Ngô Quang Phúc, chủ tịch HĐQT Liên Minh Group.

Ngay sau khi ông Nguyên đăng nội dung này thì có người tên Vượng liên hệ với ông và đến nơi ông làm việc. 

Tại đây, ông Vượng đề nghị ông Nguyên xóa nội dung trên Facebook và ông Nguyên đồng ý, sau đó ông Vượng bảo ông Nguyên qua quán cà phê gần đó uống cà phê. 

Khi ông cùng ông Vượng tới quán thì đã có 3 người khác ngồi chờ sẵn. Những người này yêu cầu ông Nguyên phải nói lời xin lỗi lại để họ quay phim. Ông Nguyên không chấp nhận thì ngay lập tức bị 4 người vây đánh. 

Người đăng ảnh chê khu du lịch Quỷ núi bị đánh hội đồng tại quán cà phê - Ảnh 3.

Ông Đỗ Khôi Nguyên bị đánh lăn ra đường chiều ngày 11-7 - Ảnh: L.Đ.

Công ty cổ phần Tập đoàn Liên Minh xác nhận ông Vượng tên đầy đủ là võ sư Phạm Đức Vượng, hiện là nhân viên thử việc của công ty. Ông Vượng phụ trách dạy võ tại Công ty CP mật vụ - bảo vệ, vệ sĩ Liên Minh VNA, thuộc Liên Minh Group.

Đại diện Công ty Liên Minh cho biết không yêu cầu ông Vượng liên hệ làm việc với ông Nguyên và cũng không đồng ý việc nhân viên đánh người.

Bà Võ Thị Khiết, phó chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Liên Minh, cho biết: "Công an đã liên hệ với chúng tôi để xác minh vụ việc. Chúng tôi cũng phối hợp và đề nghị cơ quan công an làm rõ. Về mặt cá nhân, chúng tôi sẽ yêu cầu ông Vượng xin lỗi ông Nguyên vào bảo vệ ông Nguyên tránh có người quá khích gây ảnh hưởng đến ông". 

Theo bà Khiết, cơ quan công an đã gửi giấy mời đến công ty đề nghị ông Vượng phối hợp làm việc.

Người đăng ảnh chê khu du lịch Quỷ núi bị đánh hội đồng tại quán cà phê - Ảnh 4.

Ông Đỗ Khôi Nguyên sau khi nhập viện điều trị - Ảnh: L.Đ.

"Việc này tôi thực sự bất ngờ. Nó mất uy tín lắm, chúng tôi không dại dột gì mà chủ động làm việc này đâu. Tôi sẽ làm việc với nhân viên biết rõ động cơ của người này và những người liên quan. Đây là hành vi côn đồ, xem thường pháp luật", ông Ngô Quang Phúc, chủ tịch HĐQT Liên Minh Group, phản hồi về vụ việc.

Ông Ngô Quang Phúc nói thêm: "Chúng tôi đã cho thôi việc ngay đối với ông Vượng và phối hợp với cơ quan công an làm rõ hành vi tấn công người khác của ông Vượng. Anh Nguyên bị đánh trong lúc ông Vượng đang là nhân viên của chúng tôi cho nên chúng tôi sẽ đứng ra chịu trách nhiệm và tổ chức bảo vệ ông Nguyên tránh các tổn hại khác có thể xảy ra. Ngay sau khi trao đổi việc này với báo chí, chúng tôi thực hiện ngay".

Theo TTO
Theo https://dulich.tuoitre.vn/nguoi-dang-anh-che-khu-du-lich-quy-nui-bi-danh-hoi-dong-tai-quan-ca-phe-20200713171019165.htm