Bình Dương: Địa ốc Đất Vàng bị tung tin thất thiệt, một chiều!

19/12/2019 13:26

TTTĐ- Nhiều kênh thông tin vừa tung tin thất thiệt, phản ánh một chiều từ ý kiến của khách hàng Trần Thế Anh về Công ty CP TM DV XD PT Địa ốc Đất Vàng (165 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương).

 

Bình Dương: Địa ốc Đất Vàng bị tung tin thất thiệt, một chiều!

Nhiều khách hàng mua cùng dự án với ông Trần Thế Anh, sau khi ký công chứng thì vừa qua đã nhận được sổ hồng từ Địa ốc Đất Vàng.

Đó là khẳng định của ông Từ Đức Tú Anh, Phó tổng giám đốc Phụ trách pháp lý Công ty CP TM DV XD PT Địa ốc Đất Vàng (gọi tắt Địa ốc Đất Vàng) liên quan đến một số thông tin một chiều không đúng sự thật của khách hàng Trần Thế Anh.

Ông Tú Anh cho biết: Theo Hợp đồng Địa ốc Đất Vàng ký với ông Trần Thế Anh ngụ tại xã Tân Long, Phú Giáo, Bình Dương số 042403/2018/HĐTT-ĐV và số 042404/2018/HĐTT-ĐV ngày 24/04/2018 ký chuyển nhượng diện tích mỗi lô dự kiến 200m2. Trên hợp đồng đều ghi rõ số lô, số thửa, tờ bản đồ và trích lục rõ ràng là lô F1- Ô2 và lô F1 – Ô 3 thuộc thửa đất số 45, tờ 26 tại xã Minh Thắng, huyện Chơn Thành, Bình Phước.

Giá trị của 02 Hợp đồng trên là 900.000.000đ, chia làm 04 đợt thanh toán. Đến ngày 19/6/2018 ông Thế Anh đã trả cho Địa ốc Đất Vàng 880.000.000đ.

Sau kỳ hạn 12 tháng tính từ ngày ông Thế Anh đóng tiền Địa ốc Đất Vàng đã liên hệ đến ông Thế Anh để đi công chứng chuyển nhượng. Nhưng phía ông Thế Anh không hợp tác với nhiều lí do; bởi có lẽ mục đích cuối cùng là yêu cầu công ty trả lại số tiền đã nhận và bồi thường hợp đồng.

Đơn đề nghị tách thửa cho các khách hàng trong đó có ông Thế Anh cũng được Địa ốc Đất Vàng đăng ký tại Văn phòng đăng ký đất đai Chơn Thành xác nhận.
Đơn đề nghị tách thửa cho các khách hàng trong đó có ông Thế Anh cũng được Địa ốc Đất Vàng đăng ký tại Văn phòng đăng ký đất đai Chơn Thành xác nhận.

Tuy nhiên, đang trong quá trình thực hiện hợp đồng và Hợp đồng còn thời hạn nên không có đủ lí do để phía Địa ốc Đất Vàng thanh lý cho ông Thế Anh theo yêu cầu. Trên cơ sở đó, ngày 30/8/2019 Địa ốc Đất Vàng gửi thông báo số 300801/2019/TBĐV cho ông Thế Anh để yêu cầu ông thực hiện đúng nội dung hợp đồng. Nhưng ông Thế Anh vẫn đòi thanh lý mà không nêu được lý do phải thanh lý trả lại tiền. Cùng thời điểm đó các khách hàng khác mua tại khu đất đều đã kí công chứng và đến tháng 11 đã nhận được sổ hồng.

Đến ngày 12/12/2019 giữa ông Thế Anh và Địa ốc Đất Vàng đã thanh lý hợp đồng trên cơ sở thỏa thuận tự nguyện của cả hai bên.

Về khu đất có tên dự án Khu dân cư Chơn Thành Golden Land 3, ông Tú Anh cho biết: Chúng tôi đặt tên gọi như vậy là để dễ phân biệt và định dạng vị trí cho khách hàng dễ biết bởi các quy định của pháp luật hiện hành cũng không cấm.

Chúng tôi khẳng định, đất của Địa ốc Đất Vàng chuyển nhượng cho khách hàng được tách thửa đúng quy định của pháp luật về đất đai và chính sách của pháp luật, phù hợp với quy hoạch của tỉnh và được nhà nước cho phép. Ngoài ra, các sản phẩm Địa ốc Đất Vàng bán cho khách hàng là sản phẩm thật và tất cả đều được ra sổ, công chứng, xác nhận cơ quan chức năng. Còn việc việc khách hàng phản ánh đến cơ quan Công an để tố giác, tố cáo công ty bán đất không có thật và lừa đảo là sai sự thật. Việc đó đã làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của Địa ốc Đất Vàng.  Hiện công ty chúng tôi đang nhờ cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc việc này, tránh tình trạng lợi dụng kẽ hở của pháp luật để khiếu nại tố cáo vô căn cứ – ông Tú Anh khẳng định.

Hồ sơ trích lục các lô của ông Thế Anh đã được Văn phòng đăng ký đất đai ghi nhận, chỉ còn bước ký sang chủ sở hữu với khách hàng là được ra sổ.
Hồ sơ trích lục các lô của ông Thế Anh đã được Văn phòng đăng ký đất đai ghi nhận, chỉ còn bước ký sang chủ sở hữu với khách hàng là được ra sổ.

Liên quan đến vụ việc, Địa ốc Đất Vàng cung cấp nhiều hồ sơ cho chúng tôi để thấy rõ các khách hàng mua cùng khu đất và các lô đất với ông Thế Anh đều đã được sang tên trích lục, tách thửa theo quy định; được Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành xác nhận vào ngày 23/8/2019.

Mặc dù khách hàng sai và yêu cầu huỷ hợp đồng vô căn cứ, tuy nhiên với vị thế của một công ty địa ốc có uy tín, ngày 12/12/2019 Địa ốc Đất Vàng đã làm việc với ông Thế Anh và thanh lý hợp đồng theo thỏa thuận tự nguyện của cả hai bên. Ông Thế Anh đã cam kết không còn khiếu nại gì việc trên nữa.

 

Văn Quân/TTTĐ
Theo https://tuoitrethudo.com.vn/binh-duong-dia-oc-dat-vang-bi-tung-tin-that-thiet-mot-chieu-d2077115.html